Cách Trị Mụn Cóc Bằng Mẹo Dân Gian Tại Nhà Cực Kỳ Hiệu Quả

Mục Lục

Mặc dù mụn cóc nói chung không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại có vẻ ngoài khá xấu xí, làm cho những ai vô tình mắc phải thường cảm thấy xấu hổ, tự ti. Vậy cách trị mụn cóc hiệu quả và an toàn như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây! 


1. Nguyên nhân gây ra mụn cóc?

Mụn cóc là một dạng phát triển lớp biểu bì bất thường do loại vi rút HPV gây ra và nó có tốc độ lây truyền bệnh khá nhanh khi tiếp xúc trực tiếp với vùng da có bị nhiễm hoặc do tiếp xúc với dịch tiết có bên trong mụn cóc. Mụn cóc ở người thường xuất hiện khá phổ biến ở tay, chân hoặc một vài vị trí khác.

Cách Trị Mụn Cóc Bằng Mẹo Dân Gian Tại Nhà Cực Kỳ Hiệu Quả


2. Cách trị mụn cóc tại nhà

Mẹo trị mụn cóc bằng tỏi

Tỏi có chứa hàm lượng allicin cao. Đây là một trọng những chất chống oxy hóa rất mạnh có tác dụng giảm viêm, kháng vi sinh vật, vậy nên có thể ức chế hoạt động của virus HPV, ức chế các loại nấm men và vi khuẩn cư trú trên bề mặt da.

Ngoài ra, trong tỏi còn chứa hợp chất sulfur có tác dụng hỗ trợ kháng khuẩn và tiêu viêm. Một số vitamin và khoáng chất như kẽm, vitamin A, vitamin E giúp làm sạch da, hỗ trợ phục hồi các mô da hư tổn.

Cách trị mụn cóc bằng tỏi được thực hiện như sau:

 - vệ sinh sạch sẽ tay và vùng da cần trị mụn cóc bằng xà phòng.


 - Dùng nĩa hoặc băm nhỏ một vài tép tỏi rồi ép lấy phần nước cốt và hòa cùng 1 thìa mật ong.


 - Đắp một lớp mỏng hỗn hợp lên da và đề yên trong khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.


 - Nên duy trì thực hiện việc này đều đặn 1 lần mỗi ngày để nốt mụn nhanh bong và da mau lành hơn.

Cách Trị Mụn Cóc Bằng Mẹo Dân Gian Tại Nhà Cực Kỳ Hiệu Quả


Dùng quả sung

Trong quả sung có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh như polyphenol (flavonoid và axit phenolic) giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch và ức chế virus gây mụn cóc phát triển.

Cách thực hiện: Lấy nhựa trong quả sung bôi lên vùng da tổn thương, giữ yên trong khoảng 15 đến 30 phút. Thực hiện 2 lần mỗi ngày cho đến khi mụn rụng.

Cách Trị Mụn Cóc Bằng Mẹo Dân Gian Tại Nhà Cực Kỳ Hiệu Quả


Cách trị mụn cóc nhanh bằng nhang

Đây là cách chữa trị mụn cóc từ thời xa xưa và được chứng minh bao đời nay là có hiệu quả nhanh chóng khi sử dụng.

Đối với cách làm này, chúng ta chỉ cần dùng dao sắc để loại bỏ đi phần chai cứng trên đầu của mụn và dùng một cây kim sạch, đã sát khuẩn để có thể lấy bớt đi phần mụn cóc bên trên, để lộ ra phần nhân bên có bên trong. Sau đó, ta hãy dùng một cây nhang đã tắt lửa, còn có khói và hơi nóng để hơ qua lại xung quanh nốt mụn cóc.

Cách Trị Mụn Cóc Bằng Mẹo Dân Gian Tại Nhà Cực Kỳ Hiệu Quả


Dùng lá tía tô

Trong lá tía tô có chứa thành phần limonene và perillaldehyde có tác dụng sát khuẩn và hạn chế sự phát triển của virus HPV. Ngoài ra, thành phần của tía tô còn có các loại vitamin như : vitamin  A, vitamin B, vitamin C có công dụng làm da sáng khỏe, tăng cường hệ miễn dịch.

Cách dùng: Giã nát lá tía tô rồi sau đó đắp lên mụn thịt, để yên trong khoảng 2 giờ.  

Cách Trị Mụn Cóc Bằng Mẹo Dân Gian Tại Nhà Cực Kỳ Hiệu Quả


Bạn có thể thử một số mẹo dân gian đã được đề cập ở trên để điều trị mụn cóc tại nhà. Nếu thấy triệu chứng không có dấu hiệu thuyên giảm, người bệnh cần đến bệnh viện thăm khám và điều trị sớm để tránh lây lan nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN