Cắt Mí Ăn Mì Tôm Được Không? Vì Sao?

Mục Lục

Mì tôm được xem là thực phẩm sử dụng nhanh chóng, tiết kiệm tiền và được dùng rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên sau khi cắt mí có ăn được mì tôm hay không, mì tôm có mang đến những ảnh hưởng xấu nào cho vết thương hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé!


1. Cắt mí là phương pháp gì?

Cắt mí có thể coi là một dạng tiểu phẫu, thực hiện bằng cách tạo ra một vết rạch dài ở vùng da phía trên hoặc dưới bầu mí mắt nhằm tạo thêm một mí mắt mới nhằm mục đích giải quyết tình trạng da mí mắt bị chảy xệ, sụp mí mắt, khiến cho đôi mắt trông to tròn, rõ nét hai mí, quyến rũ,...

Cắt Mí Ăn Mì Tôm Được Không? Vì Sao?


2. Cắt mí ăn mì tôm được hay không?

Một số thực phẩm phổ biến như mì tôm có được liệt vào danh sách cần hạn chế sử dụng bởi một số nguyên nhân sau:

Ăn mì tôm sẽ bị nóng

Mỳ tôm có tính nóng. Thông thường, bạn không chỉ ăn mỗi mì tôm mà thường kết hợp rau, tương ớt, xúc xích, trứng,... Bản chất mì tôm thì lại có tính nóng nên việc kết hợp thêm các loại đồ ăn chiên rán, tương ớt thì tính nóng càng tăng cao hơn. Ngoài ra, các thành phần ăn kèm như tương ớt, xúc xích hay trứng làm cho vết liền sẹo xấu, lồi lõm gây ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ.

Mì tôm là thực phẩm không chứa nhiều dinh dưỡng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi gói mì tôm có hàm lượng dinh dưỡng khá thấp, thực phẩm này chỉ giúp chúng ta đáp ứng tiêu chí nhanh, gọn và no lâu chứ không cung cấp đủ các chất thiết yếu cho cơ thể. Thông thường, trong 1 gói mì chỉ có khoảng 4g protein, không hề có canxi hay các vitamin.

Cắt Mí Ăn Mì Tôm Được Không? Vì Sao?

Trong khi đó, sau khi trải qua quá trình tiểu phẫu cắt mí, cơ thể chúng ta cần được bổ sung chất dinh dưỡng để nhanh chóng hồi phục sức khỏe và làm cho vết thương nhanh liền. Do đó, bạn không nên ăn mì tôm sau cắt mí mà nên bổ xung các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng khác để kích thích liền sẹo.

Mì tôm có chứa thành phần gây sẹo

Các sợi mì tôm có chứa nhiều loại bột tôm, bột thịt gà, bột cá,… sẽ khiến cho các vết cắt mí liền dễ để sẹo lồi lõm, co kéo. Ngoài ra, một số món ăn như tôm, cá biển, thịt gà,…  có thế gây kích thích, gây ngứa ngáy, khó chịu.

Cắt Mí Ăn Mì Tôm Được Không? Vì Sao?


Làm hơi nước chạm vào mắt

Một trong những nguyên do chủ yếu bạn không nên ăn mì tôm sau khi cắt mí là làm hơi nước chạm mắt. Bởi khi ăn mì tôm, hơi nước nóng có trong nước mà ta dun nóng bay lên làm tích tụ nước ở mặt, đặc biệt là ở mí mắt. Mà trong khoảng thời gian trước khi rút chỉ, các nếp mí cắt cần phải giữ cho khô ráo, không được tiếp xúc với nước, trừ phi sử dụng nước muối sinh lý để lau rửa vết cắt.

Cắt Mí Ăn Mì Tôm Được Không? Vì Sao?


3. Sau cắt mí phải kiêng mì tôm bao lâu?

Theo các chuyên gia, tốt nhất nên kiêng sử dụng mì tôm cho đến khi vết thương khỏi hẳn. Vậy thời gian cắt mí bao lâu thì lành? Thông thường  sau 5 ngày hoặc 1 tuần là vết thương sẽ  khô miệng và khép nếp. Tuy nhiên, chúng ta cần phải chờ từ 3 - 4 tuần để  cho nếp mí lành hẳn và trở về trạng thái bình thường một cách tự nhiên. 


Hy vọng trong bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các thắc mắc liên quan đến việc "cắt mí có được ăn mì tôm không". Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý trong quá trình điều trị vết thương cần chú ý không nên ăn các thực phẩm khác như đồ nếp,thịt gà, rau muống, các chất kích thích,... tránh ảnh hưởng đến mí mắt. Chúc bạn có được một đôi mắt 2 mí to tròn, đẹp như mong ước nhé!