Lá Đinh Lăng Có Tác Dụng Gì? Dùng Hàng Ngày Có Tốt Không?

Mục Lục

“Uống nước lá cây đinh lăng có tốt không?” là nỗi trăn trở của rất nhiều người đang muốn dùng để cải thiện tình trạng sức khỏe của mình. Chúng tôi sẽ đã trả lời giúp bạn câu hỏi này và cùng nhau tìm hiểu thêm về công dụng có loại dược phẩm này nhé!


1. Thành phần trong lá đinh lăng

Theo đông y lá đinh lăng có tính mát, có vị hơi đắng, có tác dụng tốt trong việc giải độc, chống dị ứng,... Còn theo Tây y, lá đinh lăng có chứa các thành phần như : vitamin B1, vitamin B2, alkaloid, glucosid, saponin, flavonoid, tanin, vitamin B6, các axit amin,...

Lá Đinh Lăng Có Tác Dụng Gì? Dùng Hàng Ngày Có Tốt Không?


2. Lá đinh lăng có tác dụng gì với sức khỏe?

 - Hỗ trợ chữa trị các tình trạng về giấc ngủ như: khó ngủ, mất ngủ.

 - Giảm ra mồ hôi trộm ở trẻ nhỏ, giúp cho bé có giấc ngủ tốt hơn.

 - Lợi sữa.

 - Giải độc cơ thể, lợi tiểu và giảm các triệu chứng cảm sốt.

 - Tốt cho sức khỏe sản phụ trước và sau sinh.

 - Giúp trị mụn và làm da trắng.

 - Giúp chữa bệnh co giật ở trẻ em

 - Hỗ trợ giảm các triệu chứng đau lưng.

Lá Đinh Lăng Có Tác Dụng Gì? Dùng Hàng Ngày Có Tốt Không?


3. Uống nhiều nước lá cây đinh lăng có tốt không?

Nước lá cây đinh lăng có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên,  việc quá lạm dụng nước lá cây đinh lăng hằng ngày thay việc uống nước lọc vì nó có thể gây ra các tác dụng phụ không mon muốn gây hại cho sức khỏe.

Cụ thể, trong lá cây đinh lăng chứa Saponin là chất khiến bạn mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, nôn mửa. Đồng thời, chất này có thể phá hủy hồng cầu, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa ở những người có hội chứng ruột kích thích,...Vì thế, khuyên bạn chỉ nên uống nước lá cây đinh lăng với một lượng vừa đủ, trong một khoảng thời gian nhất định và không nên sử dụng nó hàng ngày.

Lá Đinh Lăng Có Tác Dụng Gì? Dùng Hàng Ngày Có Tốt Không?


Những thông tin trên đã giúp bạn đọc trả lời phần nào cho câu hỏi “Lá đinh lăng có công dụng gì? Dùng hằng ngày có tốt không?” Tuy nhiên, bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo và để các bạn hiểu rõ hơn về liều lượng cũng như cách uống, tốt hơn hết bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên ngành. 
BÀI VIẾT LIÊN QUAN