Ngâm Chân Nước Đá Có Tác Dụng Gì?

Mục Lục

Ngâm chân bằng nước đá lạnh là phượng pháo trị liệu pháp được nhiều người áp dụng. Vậy tác dụng của phương pháp này là gì và những điều cần lưu ý để đảm bảo sức khỏe? Dưới đây là một số thông tin có thể hữu ích dành cho bạn.


1. Ngâm chân bằng nước đá có tác dụng gì?

Cải thiện máu lưu thông

Theo các bác sĩ, khi cơ thể cảm nhận lần đầu tiên bàn chân chạm vào nước đá sẽ tác động vào hệ thống lưu thông máu dẫn đến việc thúc đẩy khả năng bơm máu hiệu quả, giữ cho trái tim luôn khỏe mạnh.

 Cải thiện khả năng miễn dịch

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên ngâm chân trong nước đá có hệ miễn dịch cao hơn hẳn so với những người không ngân. Vì vậy, nếu những bạn có sức đề kháng yếu thì có thể tham khảo thêm phương thức này.

Ngâm Chân Nước Đá Có Tác Dụng Gì?

Thư giãn, giải tỏa căng thẳng

Cảm giác mát lạnh khi ngâm chân có tác dụng kích thích hệ thần kinh, khôi phục sự trật tự cân bằng trong cơ thể, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái, giảm stress khá hiệu quả. 

 Tăng cường thải độc

Bạch cầu phụ trách việc loại bỏ chất thải, chất có hại từ các tế bào. Nước đá lạnh thúc đẩy quá trình sinh sản bạch cầu và đảm bảo rằng chất thải được loại bỏ, giữ cho cơ thể luôn sạch sẽ và khỏe mạnh.

Tăng cường phục hồi chấn thương

Không chỉ giúp giảm đau, mỏi cơ, ngâm chân nước đá còn có tác dụng  thúc đẩy việc phục hồi các mô tế bào bị tổn thương. Vì thế, khi bạn đang bị chấn thương trên cơ thể, đây cũng là một biện pháp đơn giản để tăng cường khả năng phục hồi.

2. Cách ngâm chân với đá an toàn

Ngâm chân với nước đá lạnh không chỉ để giải nhiệt cơ thể mà còn có rất nhiều lợi ích với sức khỏe con người lắm đấy. Tuy vậy các bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau tránh có tác dụng ngược lại và gây ra những ảnh hưởng trạng xấu trên cơ thể của mình.


 - Theo các nghiên cứu của chuyên gia, ngâm chân trong đá lạnh thường có nhiệt độ khoảng từ 15 đến 20 độ C. Bởi vì, nếu nhiệt độ quá thấp thì các mao mạch có ở dưới hân dưới chân có thể bị tắc nghẽn và gây cản trở lưu thông máu.


 - Khi bạn có sức khỏe bình thường thì chỉ nên ngâm chân trong khoảng 15 giây mỗi ngày, đặc biệt là trước khi ngủ. Việc này giúp cho bạn một giấc ngủ ngon và tránh được một số bệnh vặt.


 - Đối với những vận động viên hoạt động thẻ dục thể thao với cường độ mạnh, chân hay bị đau nhức do tập luyện quá nhiều thì hằng ngày có thể ngâm chân nước đá lạnh trong thời khoảng thời gian từ 5 – 10 phút sẽ là liệu pháp giảm đau và phục hồi cơ thể hiệu an toàn và hiệu quả nhất.


 - Một điều tuyệt đối không được ngâm chân quá lâu vì như vậy sẽ ngăn cản máu lưu thông, gây ảnh hưởng xấu cho cơ thể.

Ngâm Chân Nước Đá Có Tác Dụng Gì?


Với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ, chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích cũng như cách ngâm chân nước đá một cách an toàn. Tuy mang lại những hiệu quả tốt nhưng bạn cần phải hiểu rõ về cơ thể của bản thân cũng như cách ngâm chân đúng cách để không gây ra những tác dụng ngược ảnh hưởng đến sức khoẻ nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN