Những Sai Hay Mắc Phải Khi Sử Dụng Thuốc Nhỏ Mắt

Mục Lục

Việc sử dụng thuốc nhỏ mắt tưởng chừng như là việc vô cùng đơn giản nhưng trên thực tế không phải ai cũng biết dùng thuốc đúng cách. Vậy nên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những sai lầm thường hay mắc phải khi sử dụng thuốc nhỏ mắt nha!


1. Không chú ý đến thời hạn sử dụng thuốc

Thông thường thuốc nhỏ mắt có niên hạn sử dụng khá dài, tuy nhiên khi đã mở nắp và sử dụng thì hầu như chỉ có thể sử dụng được trong khoảng thời gian ngắn, có loại chỉ phát huy tác dụng tốt nhất trong thời gian ngắn, thường là 15 – 30 ngày kể từ khi mở chai.

Những Sai Hay Mắc Phải Khi Sử Dụng Thuốc Nhỏ Mắt


2. Không lưu ý về thời gian nhỏ thuốc cho mắt

Rất nhiều người cho rằng thuốc nhỏ mắt có thể sử dụng lúc nào cũng được, hoặc cứ khi mắt cảm thấy khó chịu và ngứa ngáy là sử dụng. Tuy nhiên việc này hoàn toàn sai, thời gian nhỏ thuốc còn tùy thuộc vào dạng bào chế của từng loại thuốc nhỏ mắt và tình trạng bệnh của mắt mà thời gian sử dụng giữa 2 lần thuốc sẽ khác nhau.


3. Dùng chung thuốc nhỏ mắt với người khác

Quá trình sử dụng thuốc nhỏ mắt có thể đưa vi khuẩn từ mắt vào lọ thuốc và ngược lại. Vậy nên, khi cùng chung sử dụng thuốc nhỏ mắt với người khác sẽ có nguy cơ lây lan các mầm bệnh (vi khuẩn, vi sinh vật) từ người này sang người khác, đặc biệt là các bệnh về mắt.

Những Sai Hay Mắc Phải Khi Sử Dụng Thuốc Nhỏ Mắt


4. Tùy ý mua và sử dụng thuốc nhỏ mắt

Nhiều người sẽ tự ý mua và sử dụng thuốc nhỏ mắt khi mắt  cảm thấy khó chịu mà thậm chí không rõ tình trạng của mắt mình như thế nào hay nên dùng loại thuốc gì. Các loại thuốc nhỏ mắt khác nhau thì thành phần trong thuốc nhỏ mắt là khác nhau, có những loại chủ yếu là nước muối sinh lý hay có loại bổ sung thêm vitamin,...


5. Không vệ sinh tay sạch sẽ trước khi nhỏ mắt

Tay là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn và nơi dễ dàng tiếp cận và lây lan sang mắt trong quá trình bạn nhỏ mắt hoặc lưu trú lại trên nắp lọ thuốc nhỏ mắt.Do vậy, trước khi sử dụng thuốc nhỏ mắt hãy rửa tay thật sạch bằng xà phòng diệt khuẩn để đảm bảo an toàn.

Những Sai Hay Mắc Phải Khi Sử Dụng Thuốc Nhỏ Mắt


6. Nhỏ nhiều loại thuốc cùng lúc

Nếu sử dụng nhiều loại thuốc nhỏ mắt khác nhau thì khi sử dụng cần phải cách nhau ít nhất 30 phút, không nên dùng cùng lúc do các hoạt chất có trong thuốc nhỏ mắt có thể tương tác với nhau hoặc mắt không thể cùng lúc chứa đủ cùng lúc 2 loại thuốc mắt, gây ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

Những Sai Hay Mắc Phải Khi Sử Dụng Thuốc Nhỏ Mắt


Bài viết trên đã cung cấp một số thông tin về các sai lầm thường hay mắc phải khi sử dụng thuốc nhỏ mắt. Nếu bạn thấy bài viết hay và giúp ích cho bản thân thì hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!