Trong 1 Tuần Uống 2 Viên Tránh Thai Khẩn Cấp Có Sao Làm Không?

Mục Lục

“Uống 2 viên thuốc tránh thai khẩn cấp trong 1 tuần có sao không?” đây là vấn đề khiến rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp không đúng cách hay việc càng lạm dụng nó quá mức có thể dẫn đến các ảnh hưởng xấu sức khỏe của nhiều chị em phụ nữ. Bài viết dưới đây của chúng tôi có sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về “Uống 2 viên thuốc tránh thai khẩn cấp trong 1 tuần có sao không?”


1. Sơ lược về thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp là biện pháp phòng ngừa thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn. Cũng giống như các loại thuốc tránh thai hàng ngày, thuốc tránh thai khẩn cấp cũng có chứa thành phần nội tiết tố là progesterone  hay estrogen hoặc cả hai nhưng có hàm lượng cao hơn. Những thành phần này sẽ gây ức chế quá trình rụng trứng ở nữ giới, từ đó ngăn cản quá trình tinh trùng gặp trứng để thụ tinh.

Trong 1 Tuần Uống 2 Viên Tránh Thai Khẩn Cấp Có Sao Làm Không?

Trong trường hợp trứng đã được thụ tinh, thuốc ngừa thai cấp tốc sẽ ngăn cản việc phôi thai làm tổ trong tử cung. Thuốc có khả năng mang lại hiệu quả ngừa thai trong vòng 1 - 3 ngày từ lúc  quan hệ tình dục không an toàn. Cụ thể, thuốc sẽ được sử dụng chủ yếu trong các trường hợp như sau:


 - Người không thường xuyên quan hệ, có hoặc không thể sử dụng các biện pháp tránh thai lâu dài như là thuốc tránh thai hàng ngày hoặc không có bao cao su,...


 - Người không muốn mang thai, bị cưỡng hiếp hay hiếp dâm.


 - Người đã sử dụng nhưng không hiệu quả các biện pháp tránh thai khác.

Điều cần lưu ý là không nên thường xuyên lạm dụng thuốc tránh thai cấp tốc quá 2 lần/tháng hoặc trên 3 lần/năm. Bởi việc này có thể gây rối loạn nội tiết tố và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản cũng như sức khỏe chị em. Việc theo dõi sức khỏe và chu kỳ kinh nguyệt là tối quan trọng khi sử dụng loại thuốc này.

2. Uống 2 viên tránh thai khẩn cấp trong 1 tuần có sao không?

Câu trả lời là "KHÔNG" nhưng tốt nhất vẫn là "KHÔNG NÊN". Như đã đề cập ở mục trên, việc thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai cấp tốc không được các chuyên gia y tế khuyến nghị. Nếu trong 1 tuần mà uống 2 viên tránh thai  có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Trong 1 Tuần Uống 2 Viên Tránh Thai Khẩn Cấp Có Sao Làm Không?


3. Một số tác dụng phụ của thuốc thường hay gặp

Cơ thể mệt mỏi

Nếu sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, nhất là khi lạm dụng nhiều lần trong một khoảng thời gian ngắn có thể gây ra tình trạng mệt mỏi kéo dài.

Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, làm cho kinh nguyệt có thể đến sớm hoặc muộn hơn so với thời điểm dự kiến. 

Đau bụng dưới

Một số trường hợp chị em phụ nữ sau khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp xuất hiện cơn đau bất chợt ở vùng bụng dưới.

Xuất huyết tử cung bất thường

Một số trường hợp có thể gây ra tình trạng ra máu bất thường sau khi sử dụng thuốc. Đây cũng là tác dụng phụ thường hay gặp nên không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu tình trạng xuất huyết kéo dài trên 2 ngày, các chị em cần thăm khám bác sĩ để có thể kiểm tra và xử lý.

Trong 1 Tuần Uống 2 Viên Tránh Thai Khẩn Cấp Có Sao Làm Không?


Hy vọng với những chia sẻ phía trên đây sẽ phần nào giúp bạn tìm được lời giải đáp cho thắc mắc uống 2 viên tránh thai khẩn cấp trong 1 tuần có sao không. Đồng thời, hiểu rõ các tác dụng phụ mà thuốc gây ra để cân nhắc trước khi dùng nhé!