Uống Bột Sắn Dây Có Tác Dụng Gì? Uống Khi Nào Tốt Nhất?

Mục Lục

Bột sắn dây không chỉ là một loại nước uống giải nhiệt mùa hè rất được yêu thích mà công dụng của nó đối với sức khỏe con người cũng vô cùng tốt. Trong bài viết dưới đây, Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về vấn đề: “Uống bột sắn dây có tác dụng gì? Uống khi nào thì hợp lý?”.


1. Công dụng của bột sắn dây

Bột sắn dây giúp ích trong việc làm giảm cholestrol có trong cơ thể, hạn chế hình thành các khối mỡ có trong máu, đông máu và chống lại các tác nhân gây đau tim hiệu quả.

Bột sắn có tính mát đặc trưng, ngoài ra bột sắn dây còn được sử dụng để có thể làm thanh nhiệt cơ thể, hạ sốt và làm giảm các triệu chứng như: đau đầu, đau nửa đầu,...

Bên cạnh đó, bột sắn còn giúp cho độc tố được bài tiết ra khỏi cơ thể, hạn chế việc hình thành các nốt mụn nhọt, mụn bọc trong thời tiết nắng nóng.

Uống Bột Sắn Dây Có Tác Dụng Gì? Uống Khi Nào Tốt Nhất?


2. Thời điểm nên uống bột sắn dây?


 - Không nên uống bột sắn dây  vào lúc bụng đang đói hoặc vào buổi sáng, vì khi đó lượng hormone tăng trưởng trong máu sẽ rất thấp, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

 
- Khi cơ thể nạp đủ năng lượng là lúc có thể sử dụng loại bột này. Thời điểm thích hợp nhất để sử dụng bột sắn là sau bữa ăn trưa hoặc bữa tối 1 tiếng, như thế sẽ giúp phát huy được hết tác dụng vốn có của loại nước này.

Uống Bột Sắn Dây Có Tác Dụng Gì? Uống Khi Nào Tốt Nhất?


3. Các lưu ý khi sử dụng bột sắn dây

Người có những triệu chứng như: lạnh bụng, đầy bụng, tiêu chảy thì không nên sử dụng bột sắn dây, để tránh gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Bạn có thể sử dụng loại bột này được thường xuyên. Tuy vậy, bạn chỉ nên uống 1 ly/ngày và cần phải nấu chín trước khi uống.

Đối với trẻ nhỏ, tuyệt đối cần phải nấu chín trước khi đưa cho bé sử dụng và không nên sử dụng bột sắn dây thay bữa ăn chính cho bé vì trong bột sắn dây chứa ít năng lượng.

Đối với phụ nữ đang mang thai, bột sắn dây mang lại rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu sản phụ có các triệu chứng như: cơ thể mệt mỏi, người bị lạnh, dạ con co bóp nhiều, tụt huyết áp thì không được sử dụng loại thực phẩm này, vì nó sẽ làm cho các tình trạng đó càng nặng thêm.

Uống Bột Sắn Dây Có Tác Dụng Gì? Uống Khi Nào Tốt Nhất?


Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về một số công dụng và thời điểm thích hợp để có thể sử dụng bột sắn dây. Bạn hãy tham khảo để có thể sử dụng hợp lý nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN