Bao Lâu Nên Đổi Sữa Công Thức Cho Bé? Những Lưu Ý Khi Đổi Sữa Cho Bé

Mục Lục

Việc đổi sữa cho bé có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Vì vậy các mẹ cần biết khi nào nên đổi sữa cho bé và có những lưu ý gì khi đổi sữa cho bé. Hãy bỏ chút thời gian và cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé!


1. Tại sao nên đổi sữa công thức cho bé?

Vì ở mỗi giai đoạn của trẻ, sẽ có những nhu cầu về dưỡng chất và sự phát triển khác nhau, mà ở mỗi loại sữa lại cung cấp chất dinh dưỡng theo từng quá trình phát triển khác nhau của trẻ, vì lẽ đó phụ huynh cần thay đổi sữa để đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để có thể giúp bé phát triển tốt và hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, Việc đổi sữa cho con chỉ thực hiện khi thực sự cần thiết. Vì cơ thể trẻ sơ sinh đặc biệt nhạy cảm, và cần phải có thời gian để thích nghi với một loại sữa nào đó. Việc thường xuyên thay đổi sữa, sẽ khiến hệ tiêu hóa của bé bị ảnh hưởng gây rối loạn tiêu hoá.

Bao Lâu Nên Đổi Sữa Công Thức Cho Bé? Những Lưu Ý Khi Đổi Sữa Cho Bé


2. Khi nào nên đổi sữa công thức?

Khi nào nên đổi sữa công thức cho trẻ là một thắc mắc của nhiều bậc cha mẹ. Dưới đây là một số những điểm quan trọng mà các bậc phụ huynh cần lưu ý khi thay đổi sữa cho bé.

Cách đổi sữa công thức cho trẻ được khuyến nghị nên tuân theo độ tuổi của trẻ vì mỗi giai đoạn bé đòi hỏi khả năng tiêu hóa và nhu cầu dinh dưỡng khác nhau.


 - Trong khoảng 0 - 12 tháng tuổi, bé nên sử dụng sữa công thức số 1.


 - Sau khi bé trên 12 tháng tuổi, phụ huynh có thể chuyển sang sữa công thức số 2.


 - Từ 24 tháng tuổi trở lên, phụ huynh có thể cho trẻ sử dụng sữa công thức số 3.

Bao Lâu Nên Đổi Sữa Công Thức Cho Bé? Những Lưu Ý Khi Đổi Sữa Cho Bé


3. Những lưu ý khi đổi sữa công thức cho bé

Mỗi đứa trẻ có khả năng tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng khác nhau vì thế, chưa chắc con người khác uống sữa đó tốt mà con chúng ta uống cũng tốt.

Bao Lâu Nên Đổi Sữa Công Thức Cho Bé? Những Lưu Ý Khi Đổi Sữa Cho Bé


Không nên thường xuyên thay đổi sữa cho bé

 - Theo các báo cáo từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia, đổi sữa từ công thức này sang công thức khác cho con không phải muốn đổi lúc nào là đổi. Chỉ khi sản phẩm sữa đó gặp các vấn đề như bị nhiễm khuẩn,... thì phụ huynh phải đổi sữa cho con.


 - Nếu việc thay đổi sữa được thực hiện thường xuyên sẽ rất ảnh hưởng đến tiêu hóa của trẻ. Bởi vì, cơ thể trẻ cần có thời gian để thích nghi với những loại sữa khác nhau, mỗi loại sữa dành cho bé có thể tự tạo ra những môi trường vi sinh đường ruột khác nhau. Khi ta đổi sữa sẽ làm thay đổi môi trường vi sinh trong đường ruột, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiêu hoá hấp thu sữa và thậm chí ảnh hưởng đến các loại thức ăn khác có trong cơ thể bé.


Pha sữa cần phải đúng công thức và tỷ lệ

 - Ngoài việc đổi sữa giúp đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ thì việc pha sữa đúng tỷ lệ, công thức cũng đặc biệt quan trọng. Với công thức và tỷ lệ chuẩn do nhà sản xuất hay chuyên gia đưa ra sẽ mang đến chất lượng tốt nhất cho trẻ. Không ảnh hưởng đến sự thay đổi mùi vị, giá trị dinh dưỡng cũng như khả năng hấp thụ của cơ thể.


Chọn những loại sữa sạch có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng


Trên đây là một vài chia sẻ về thời gian thay đổi sữa công thức và một số lưu ý khi thay đổi sữa công thức cho bé, hy vọng bài viết này sẽ giúp các bậc phụ huynh có thêm kinh nghiệm để chăm sóc các bé yêu của mình một cách an toàn, hiệu quả.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN