Các Mẹo Dân Gian Giúp Chữa Bệnh Trĩ Tại Nhà Hiệu Quả

Mục Lục

Bệnh trĩ  thời nay trở nên khá phổ biến và ngày càng trẻ hoá, nếu trước đây người thường xuyên mắc bệnh thường ở độ tuổi trung niên thì bây giờ các bạn trẻ cũng có thể mắc bệnh. Dưới đây là một số bài thuốc từ những loại thực phẩm hằng ngày có trong gia đình lại có thể giúp bạn phòng và trị bệnh một cách hiệu quả.


1. Diếp cá

Là một loại rau thơm được hay được dùng trong các món ăn hằng ngày, rau diếp cá đem lại hiệu quả cao khi điều trị trĩ.

- Bạn chỉ cần ngâm diếp cá trong nước muối loãng từ 10 - 15 phút sau đó rửa sạch để ráo rồi thưởng thức diếp cá cùng các món ăn khác trong các bữa ăn bữa ăn.

- Ngoài ra bạn cũng có thể dùng rau diếp cá đun nước, rồi dùng chúng xông hơi cho hậu môn, sau đó lấy nước ấm vệ sinh hậu môn.

- Dùng băng cố định phần bã của lá diếp cá đắp lên vết trĩ, cứ 2 lần một ngày, như vậy nó sẽ giúp ta giảm đau và kháng viêm rất tốt.

Các mẹo dân gian giúp chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả

2. Cây thiên lý

Thiên lý Không chỉ được dùng trong bữa ăn hằng ngày mà lá thiên lý cũng có tác dụng trị bệnh mà ít người biết.

- Dùng bã lá thiên lý với muối, thêm nước rồi lọc bỏ bả lấy nước.

- Dùng bông thấm dung dịch đắp lên vết trĩ, dùng băng y tế cố định bông thấm.

- Thay bông mỗi ngày 2 lần, cùng lúc đó mỗi ngày bạn uống 3 đến 4 chén nước lá thiên lý tươi, sau khi dùng liên tục 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt mà nó đem lại.

Các mẹo dân gian giúp chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả

3. Quả xung

Sung thường chỉ được dùng trong dịp tết trên mâm ngũ quả hay phục vụ nhu cầu ăn uống của một số người, thế nhưng ít người biết từ xưa nó đã là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.

- Trường hợp thấy vết trĩ sưng lớn, khi đói hãy ăn sung 2 - 3 lần/ ngày.

- Dùng nhựa sung thoa lên vết trĩ, nấu nước lá sung để xông hơi hậu môn.

- Sung sẽ giúp xoa dịu vết đau từ trĩ. Sau 1 thời gian, bệnh sẽ giảm đi đáng kể.

Các mẹo dân gian giúp chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả

4. Vỏ chuối

Chuối là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, chúng ta thường chỉ ăn ruột chuối mà vứt bỏ vỏ, bạn không biết rằng vỏ chuối cũng có nhiều lợi ích khác như dùng để chữa bệnh trĩ.

Chỉ cần lấy mặt phía trong trong của vỏ chuối chà nhẹ lên vùng hậu môn trong vòng 5 phút ngày thực hiện 5 lần bạn sẽ thấy hiệu quả.

Các mẹo dân gian giúp chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả

5. Cây sống đời

Sống đời được sử dụng nhiều khi ta bị bỏng da do nhiệt ngoài ra nó cũng được dùng trị bệnh trĩ.

- Nếu chỉ bị trĩ: Bạn chỉ cần ăn sống lá sống đời và rau sam hoặc có thể nấu nước uống mỗi ngày.

- Trường hợp trĩ có vết lỡ: Nấu nước thêm với quả bồ kết để vệ sinh hậu môn, giã nát lá sống đời sau đó đắp vào vết trĩ dùng gạc cố định lại, một ngày thực hiện 2 lần.

- Bệnh trĩ ra máu: Dùng ngải cứu, lá trắc bá đun sôi với nước để uống, giã lá sống đời, nhọ nồi đắp vào vết trĩ 2 lần/ngày.

Các mẹo dân gian giúp chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả

6. Đu đủ

Theo Sức khoẻ và Đời sống, đu đủ xanh có tác dụng khơi thông mạch máu, khiến mạch máu có trong búi trĩ co thắt dần dần rồi khiến chúng biến mất.

Các mẹo dân gian giúp chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả

Chúng ta cần tạo nếp sống lành mạnh, thường xuyên tập thể dục, tránh ngồi ì một chỗ thường xuyên dùng rau xanh đặc biệt là rau diếp cá trong bữa ăn hằng ngày là một trong những cách tốt nhất giúp phòng bệnh trĩ.