Cách Chữa Huyết Áp Thấp Tại Nhà A Toàn An Và Hiệu Quả

Mục Lục

Huyết áp thấp hay tụt huyết áp có thể gây ra tình trạng chóng mặt hoặc có thể ngất xỉu do não không nhận được đủ lượng máu, vậy thì huyết áp thấp là gì? Mẹo chữa huyết áp thấp tại nhà ra sao? Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thông tin này nhé!


1. Huyết áp thấp là gì?

Đo huyết áp là một công việc được thực hiện trong quá trình đi khám khám chữa bệnh. Gồm có 2 chỉ số huyết áp: Số lớn hơn còn gọi là huyết áp tâm thu còn số bé hơn là huyết áp tâm trương. Huyết áp thấp (còn được gọi là tụt huyết áp) thường được xác định là khi chỉ số huyết áp tâm thu dưới 90mmHg hoặc dưới 60mmHg đối với huyết áp tâm trương. 


Tuy nhiên không hẳn là vậy, vì hạ huyết áp còn được chia thành 2 thể:

 - Hạ huyết áp tuyệt đối: Huyết áp của bạn khi nghỉ ngơi dưới 90/60 mmHg.

 - Hạ huyết áp tư thế đứng:  Bạn được đo huyết áp ở tư thế đứng và nằm. Hạ huyết áp tư thế là khi huyết áp của bạn sẽ giảm nhiều hơn sau ba phút khi bạn từ tư thế nằm đứng dậy. Huyết áp giảm nhanh khi thay đổi tư thế là điều bình thường, nhưng không được giảm nhiều. Mức huyết áp giảm phải từ 20 mmHg trở lên đối với huyết áp tâm thu và đối với huyết áp tâm trương là 10 mmHg trở lên.

Cách Chữa Huyết Áp Thấp Tại Nhà A Toàn An Và Hiệu  Quả


2. Mẹo chữa huyết áp thấp tại nhà

Gừng

Gừng là một loại thực phẩm tự nhiên có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe con người. Chúng ta có thể dùng gừng để nấu trà hoặc pha nước gừng để uống giúp tăng huyết áp một cách nhanh chóng, phù hợp với những người bị huyết áp thấp hay tụt huyết áp đột ngột.

Cách Chữa Huyết Áp Thấp Tại Nhà A Toàn An Và Hiệu  Quả


Uống nhiều nước

Uống nhiều nước có thể giúp gia tăng thể tích máu, làm giảm một trong những nguyên nhân gây huyết áp thấp. Ngoài ra uống nước cũng giúp cơ thể tránh mất nước. Người bệnh huyết áp thấp không nên sử dụng cá loại đồ uống có cồn. Cồn không chỉ làm cho cơ thể mất nước mà còn làm giảm huyết áp, ngay cả lúc đã cung cấp đủ nước cho cơ thể. Vì vậy những người có huyết áp thấp nên tránh sử dụng rượu, chỉ uống bia ở mức độ vừa.

Cách Chữa Huyết Áp Thấp Tại Nhà A Toàn An Và Hiệu  Quả


Bổ sung các chất điện giải

Các chất điện giải đóng vai trò rất quan trọng giúp duy trì huyết áp. Người bệnh có thể uống nước chanh hoặc nước muối loãng để bổ sung chất điện giải cho cơ thể. Ngoài ra, có thể dùng thêm các loại đồ uống chứa các nhóm chất điện giải như kali, natri,… dành cho những người thường xuyên chơi thể thao.

Cách Chữa Huyết Áp Thấp Tại Nhà A Toàn An Và Hiệu  Quả


Tăng thêm lượng muối

Những người bị huyết áp thấp nên cân nhắc việc tăng lượng muối ăn hằng ngày để giúp làm tăng huyết áp. Ở bình thường tiêu thụ 10g muối mỗi ngày. Những người bị giảm huyết áp thì nên ăn 10-15g. Tuy nhiên, người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ để phù hợp với độ tuổi và thể trạng. Chỉ nên sử dụng lượng muối nhỏ vừa đủ, khi dùng quá mặn sẽ làm tăng huyết áp khi nằm. 

Cách Chữa Huyết Áp Thấp Tại Nhà A Toàn An Và Hiệu  Quả


Chế độ ăn uống lành mạnh

Ăn đủ các bữa, đặc biệt bữa sáng cực kỳ quan trọng. Để ngăn ngừa tình trạng huyết áp giảm đột ngột sau bữa ăn, nên chia nhỏ bữa ăn thành nhiều lần trong ngày và cần hạn chế tiêu thụ những thực phẩm giàu carbonhydrate (tinh bột) như gạo, khoai tây, cháo, nui và bánh mì…

Cách Chữa Huyết Áp Thấp Tại Nhà A Toàn An Và Hiệu  Quả


Hy vọng với những thông tin chi tiết về căn bệnh tụt huyết áp mà chúng tôi tổng hợp bên trên sẽ có thể giúp bạn hiểu rõ và trang bị cho mình một kiến thức thật vững vàng để phòng ngừa cũng như điều trị huyết áp thấp nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN