Cách Dưỡng Móng Tay Nhanh Dài Và Đẹp Ngay Tại Nhà

Mục Lục

Hiện nay có không ít chị e phụ nữ đang phải đau đầu vì gặp phải tình trạng móng ngắn cụt ngủn, mỏng yếu và dễ gãy. Chính vì vậy làm thế nào để móng tay nhanh dài và trở nên cứng cáp luôn được rất nhiều chị em rất quan tâm. Trong bài viết dưới đây mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu các cách giúp móng tay dài nha và chắc khoẻ nhé!


1. Bổ sung dưỡng chất biotin

Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc bổ sung biotin - một loại vitamin nhóm B có thể giúp gia tăng tăng độ dày, dưỡng cho móng tay được chắc khỏe và không bị giòn gãy.

Ngoài ra, móng và tóc cũng có khá nhiều điểm tương đồng với nhau. Vì vậy, việc cung cấp chất dinh dưỡng cho móng tay cũng sẽ giúp chất lượng tóc được cải thiện đáng kể. Mặc dù biotin có tác dụng rất tối trong việc giúp móng tay nhanh dài, chắc khỏe và không có tác dụng phụ nhưng để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ, vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi đưa sử dụng. 

Cách Dưỡng Móng Tay Nhanh Dài Và Đẹp Ngay Tại Nhà


2. Giữ cho móng tay sạch sẽ và khô

Đây là cách dưỡng móng tay khỏe đẹp dễ thực hiện nhất tại nhà. Các chuyên gia da liễu đã khuyến cáo, nên hạn chế việc để móng tay hay móng chân tiếp xúc quá lâu trong nước hoặc trong môi trường ẩm ướt.

Nguyên nhân là do nước có thể khiến cho móng tay chúng ta mềm đi. Việc thường xuyên tiếp xúc với nước quá nhiều khiến cho lớp nền của móng tay sẽ bị nở ra, rồi sau đó lại co lại khi nước bay hơi. Điều này khiến móng tay trở nên mỏng và khiến chúng dễ bị đứt gãy hơn. 

Cách Dưỡng Móng Tay Nhanh Dài Và Đẹp Ngay Tại Nhà



3. Chăm sóc lớp biểu bì quanh móng

Lớp biểu bì này là phần rất quang trọng vì nó gắn liền giữa phần móng và da tay. Việc chăm sóc cho lớp biểu bì một cách tỉ mỉ cũng sẽ góp phần nào giúp dưỡng móng tay ngày càng chắc khỏe. Khi vùng da gần móng bị trầy xước, bạn cần phải cẩn thận và cắt loại bỏ phần da thừa một cách nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương nặng hơn gây đau và dễ dẫn đến viêm nhiễm. Đồng thời, không được cắn hoặc chọc ngoáy lớp biểu bì này.

Cách Dưỡng Móng Tay Nhanh Dài Và Đẹp Ngay Tại Nhà



4. Hạn chế cắt sửa và làm móng thường xuyên

Nhiều người có thói quen thường xuyên làm móng để giúp giữ cho bộ móng luôn được sơn sửa cẩn thận, sáng bóng. Nhưng các chuyên gia lại không khuyến khích việc đó, việc liên tục làm móng có thể khiến móng trở nên giòn, dễ bị khô dẫn đến dễ đứt gãy.

Cách Dưỡng Móng Tay Nhanh Dài Và Đẹp Ngay Tại Nhà



5. Hạn chế tiếp xúc với các loại hóa chất làm sạch 

Việc tiếp xúc quá nhiều với các chất tẩy rửa có thể khiến móng tay của bạn ngày càng bị tổn hại. Nếu công việc của bạn yêu cầu bắt buộc phải thường xuyên rửa tay hay sử dụng các loại hoá chất đó thì tốt nhất hãy sử dụng găng tay cao su và các loại kem dưỡng ẩm càng nhiều càng tốt.

Cách Dưỡng Móng Tay Nhanh Dài Và Đẹp Ngay Tại Nhà


Trên đây là thông tin về một số mẹo nhỏ mà bạn có thể tham khảo để giúp cho bộ móng của bản thân thêm đẹp, chắc khoẻ và tha hồ tạo kiểu. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm mua cho mình các sản phẩm dưỡng móng để có thể chăm sóc cho bàn tay mình ngày càng xinh hơn nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN