Hạt Lanh Là Gì? Công Dụng Của Hạt Lanh

Mục Lục

Hạt lanh từng mệnh danh là một siêu thực phẩm trong chế độ ăn kiêng mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Vậy hạt lanh là loại hạt gì? Nó có tác dụng như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé!


1. Hạt lanh là gì?

Hạt lanh có tên khoa học là Linum usitatissimum, đây là một loại hạt có hình trái xoan và có kích thước lớn hơn hạt mè. Hạt lanh có lớp vỏ cứng, trơn và có màu sắc tùy thuộc theo cây lanh từ vàng đậm đến nâu đỏ.

Hạt lanh là quả của cây lanh, đây là một loại cây có hình dáng kiểu như một ngọn giáo, có kích thước khoảng 1 - 3cm. Trên cây có các lá mọc so le với nhau và có quả nang chứa các hạt bên trong.

Hạt Lanh Là Gì? Công Dụng Của Hạt Lanh


2. Những lợi ích của hạt lanh

Giúp da và tóc khỏe mạnh

Chất béo ALA có trong hạt lanh đã được kiểm chứng trong nhiều nghiên cứu tại các trung tâm khoa học trên thế giới là có khả năng cung cấp các axit béo cần thiết cũng như các loại vitamin nhóm B. Các chất này có thể giúp làm da giảm khô và bong tróc giúp mang đến cho bạn một làn da khỏe mạnh và trẻ đẹp.

Ngoài ra, các chất dinh dưỡng có trong hạt lanh còn giúp cho mái tóc của bạn thêm rắn chắc, suôn mượt rạng ngời.

Hạt Lanh Là Gì? Công Dụng Của Hạt Lanh


Hỗ trợ tiêu hóa

Trong hạt lanh có chứa hàm lượng lớn chất xơ không hòa tan và chất xơ hòa tan nên rất có ích cho việc duy trì vận động ruột bình thường. Các chất nhầy có trong hạt lanh còn có khả năng bôi trơn nên còn có khả năng hỗ trợ các chất thải được vận chuyển một cách dễ dàng.

Hạt Lanh Là Gì? Công Dụng Của Hạt Lanh


Giảm cân

Hạt lanh có hàm lượng lượng chất xơ và chất béo lành mạnh cao nên nó có thể làm bạn duy trì cảm giác no lâu hơn. Điều này rất thích hợp cho công cuộc giảm cân vì nó giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp kiểm soát lượng thức ăn đầu vào và duy trì cân nặng ổn định.

Hạt Lanh Là Gì? Công Dụng Của Hạt Lanh


Ngăn ngừa ung thư

Hạt lanh còn có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và ung thư buồng trứng vì trong hạt lanh có chứa pterostilbene, anthocyanin. Hai chất này có khả năng tiêu diệt các gốc tự do có trong cơ thể một cách hiệu quả nhất.

Hạt Lanh Là Gì? Công Dụng Của Hạt Lanh


Bảo vệ tim mạch

Do trong hạt lanh có chứa hàng loạt các axit béo omega - 3 và một hàm lượng lớn axit alpha linolenic nên hạt lanh đã có thể tạo cho mình thêm một chức năng nữa đó là bảo vệ tim mạch.

Hạt Lanh Là Gì? Công Dụng Của Hạt Lanh


Trên đây là một số thông tin về hạt lanh và lợi ích của nó mang lại mà chúng tôi đã tổng hợp được cho bạn. Hy vọng bài viết mang đến cho bạn thật nhiều thông tin hay, bổ ích.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN