Một Số Bệnh Da Liễu Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Mục Lục

Các triệu chứng biểu hiện các bệnh ngoài da thường có sự tương đồng với nhau, gây khó khăn cho nhiều bệnh nhân trong việc xác định và điều trị chúng. Dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp danh sách các bệnh ngoài da phổ biến.


1. Bệnh vảy nến

Vảy nến là một trong nhiều loại bệnh da phổ biến, có đến 10% trong tổng số người mắc bệnh ngoài da. Mặc dù không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng bệnh gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến tâm lý của người bị bệnh. Đây là loại bệnh thường thay đổi theo mùa và có thể phát triển theo từng đợt.

Một số bệnh da liễu phổ biến nhất hiện nay

2. Viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa cũng là một trong những bệnh phổ biến nhất về da, đặc biệt hay gặp ở trẻ em. Bệnh này thường có yếu tố di truyền và tác động của môi trường, gây tổn thương cho da, gây ra rối loạn đáp ứng miễn dịch ở da.

Một số bệnh da liễu phổ biến nhất hiện nay

3. Viêm da tiếp xúc

Bệnh viêm da tiếp xúc gồm có hai dạng chính là viêm da tiếp xúc kích ứng và viêm da tiếp xúc dị ứng. Triệu chứng của bệnh thường là cảm giác ngứa và đau rát trên da, da xuất hiện ban đỏ, mụn nước, phù nề và nhiều khi phồng rộp và lở loét.

Một số bệnh da liễu phổ biến nhất hiện nay

4. Nổi mề đay - mẩn ngứa

Bệnh gây ngứa ngáy và cảm giác khó chịu cho người bệnh. Ngoài ra bệnh còn có thể đi kèm với các triệu chứng khác như khó thở, đau bụng và suy hô hấp. Việc gãi khi bị bệnh có thể gây chảy máu và nhiễm trùng.

Nguyên nhân của bệnh có thể do dị ứng với thuốc, chất kích ứng, thức ăn, hoặc bị côn trùng cắn,....Triệu chứng thường gặp là nổi các nốt sần phù và mẩn đỏ, thường xuất hiện rải rác trên cơ thể và có thể lan rộng ra xung quanh.

Một số bệnh da liễu phổ biến nhất hiện nay

5. Bệnh ghẻ

Ghẻ là một bệnh da phổ biến nguyên nhân bởi một loại côn trùng ký sinh trên da gây ra. Bệnh này hay xuất hiện vào mùa xuân và mùa hè, bệnh lây truyền thông qua việc tiếp xúc da, mặc chung quần áo, chia sẻ giường ngủ hoặc là quan hệ tình dục.

Một khi trong gia đình có người mắc bệnh, khả năng lây nhiễm cho những người khác trong gia đình là vô cùng cao. Bệnh ghẻ thường gây ngứa ngáy và cần điều trị kịp sớm để ngăn chặn sự lây nhiễm, tránh bệnh thêm nặng nề.

Một số bệnh da liễu phổ biến nhất hiện nay

6. Nấm da

Nấm da là căn bệnh thường xuất hiện rất nhiều vào mùa hè gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh do sợi nấm tiết ra các độc tố gây kích thích da. Triệu chứng bệnh còn tùy thuộc theo dạng nấm da, bao gồm nấm da toàn thân, nấm da đầu, da mặt, tay,chân cũng như hắc lào. Đáng chú ý, bệnh này còn có khả năng lây truyền dễ dàng qua các vùng trên cơ thể và thậm chí có thể lây truyền cho người khác.

Một số bệnh da liễu phổ biến nhất hiện nay

7. Bệnh Zona 

Bệnh Zona hay còn gọi là Giời Leo, ban đầu bệnh xuất hiện các vết ban đỏ và sau đó biến thành mụn nước gây đau đớn cho người bệnh. Đặc trưng của bệnh làm cho da trở nên nhạy cảm và cảm giác ngứa ran. Bệnh có thể xuất hiện bất cứ đâu trên cơ thể theo đường đi của dây thần kinh.

Một số bệnh da liễu phổ biến nhất hiện nay

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về các bệnh da liễu phổ biến hiện nay. Hy vọng các thông tin trên mang đến cho bạn những lợi ích giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về những bệnh da liễu.