Những Bài Thuốc Dân Gian Trị Đau Nhức Xương Khớp Hiệu Quả

Mục Lục

Các bài thuốc dân gian dùng để chữa bệnh viêm khớp được nhiều người ưa chuộng tin dùng bởi đây là những loại thảo dược rất lành tính, an toàn và tiết kiệm tiền. Hơn nữa, Việc thực hiện cách trị bệnh bằng các thảo dược này còn rất dễ thực hiện và phù hợp với đa số người bệnh. Vậy đâu là những dược liệu có thể sử dụng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!


1. Ngải cứu và muối

Theo các chuyên gia trong ngành, ngải cứu có tinh dầu cùng với hơi nóng có thể giúp xoa dịu các cơn đau nhức, hỗ trợ lưu thông khí huyết.

Cách dùng: Sử dụng 1 bó ngải cứu đã rửa sạch, rồi đem rang trên chảo nóng, cho thêm muối hột, đảo đều tay từ 5 - 10 phút. Sau đó, bạn cho hỗn hợp vào túi vải mỏng rồi chườm nhẹ chỗ đau nhức, thực hiện ngày/2 lần, liên tục suốt 5 - 7 ngày bạn sẽ thấy cơn đau dần dịu hẳn.

Những Bài Thuốc Dân Gian Trị Đau Nhức Xương Khớp Hiệu Quả


2. Lá lốt

Lá lốt không chỉ là một loại thực phẩm kết hợp rất tốt với các loại thịt. Mà nó còn mang đến công dụng bất ngờ về việc điều trị bệnh xương khớp nhờ tính chất kháng viêm cao, tính ấm làm xoa dịu cơn đau.

Cách dùng: Cho vào nồi 100gr lá lốt đã được rửa sạch, đổ vào 3 chén nước, đun nhỏ lửa cho đến khi còn lại 1/3 lượng nước còn lại là được. Tốt nhất dùng nước lá lốt sau mỗi bữa ăn tối, dùng liên tục trong vòng 10 ngày là kết thúc một liệu trình, các chứng đau nhức khớp sẽ thuyên giảm một cách rõ rệt.

Những Bài Thuốc Dân Gian Trị Đau Nhức Xương Khớp Hiệu Quả


3. Rau ngổ

Theo Y học cổ truyền, rau ngổ hay còn gọi là rau om là loại dược liệu có vị cay nhẹ, tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc, chống viêm, giảm đau rất hiệu quả. Ngoài ra nó cũng chứa nhiều các hoạt chất như là: protid, glucid, carotene và các vitamin như: B, C.

Cách dùng: Một nắm rau ngổ tươi đã rửa sạch. Tiếp theo bạn đun sôi rau ngổ cùng với nước, để nguội rồi uống.

Những Bài Thuốc Dân Gian Trị Đau Nhức Xương Khớp Hiệu Quả


4. Quả khế

Khế chua có tác dụng tiêu viêm, trừ đờm,... cải thiện các chứng của viêm khớp, phong tê thấp, đau dây thần kinh toạ.

Cách dùng: 1kg khế chua, ít lát gừng đã rửa sạch, 200gr đường phèn. Mang khế và gừng đi giã nát để lấy nước cốt. Tiếp theo, cho nước cốt cùng với đường phèn vào nồi đun nhỏ lửa, đun cho tới khi đường tan hết thì thôi. Dùng sau mỗi bữa ăn, mỗi bữa uống 1 ly.

Những Bài Thuốc Dân Gian Trị Đau Nhức Xương Khớp Hiệu Quả


5. Quả dứa

Thơm hay còn gọi là dứa là loại trái cây giàu vitamin, khoáng chất đặc biệt là các chất chống oxy hoá. Chúng có tác dụng hỗ trợ việc trao đổi chất, nâng cao hệ thống miễn dịch, kháng viêm, giảm sưng, giảm đau, viêm ở khớp, ngăn ngừa các bệnh loãng xương,…

Những Bài Thuốc Dân Gian Trị Đau Nhức Xương Khớp Hiệu Quả


6. Đu đủ và hạt bo bo

Đu đủ là loại trái cây giúp giảm nguy cơ mắc bệnh xương khớp rất tuyệt vời, vì trong đu đủ có rất nhiều loại vitamin như A, C, E và các chất chống oxy hóa.

Cách Dùng: Cho 1 miếng đu đủ cắt khúc + 30gr hạt bo bo vào nước rồi đun nhỏ lửa, đun đến đến khi hạt bo bo chín, cho thêm 1 muỗng đường cho dễ uống và tắt bếp. Mỗi ngày uống 1 chén, dùng trong khoảng 7-10 ngày sẽ mang lại hiệu quả tối đa.

Những Bài Thuốc Dân Gian Trị Đau Nhức Xương Khớp Hiệu Quả


Chúng tôi cũng có những lưu ý cho bạn, các phương pháp dân gian này sẽ có hiệu quả cho người mới bị bệnh hoặc bệnh trong tình trạng nhẹ và cần chăm chỉ điều trị trong thời gian dài. Đối với các chứng bệnh đau xương khớp mãn tính hoặc bị bệnh nặng thì bạn cần hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để điều trị chuyên sâu mang lại hiệu quả tốt nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN