Ớt Chuông Có Tác Dụng Gì?

Mục Lục

Ớt chuông hay còn được gọi là ớt ngọt, là một loại thực phẩm khá phổ biến hiện nay. Vậy sau khi ăn ăn ớt chuông thì sẽ có tác dụng gì với sức khỏe con người? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!


1. Dinh dưỡng có trong ớt chuông

Trong ớt chuông có chứa rất nhiều vitamin và các khoáng chất tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, với từng loại ớt chuông cũng sẽ chứa các thành phần dinh dưỡng khác nhau.


2. Công dụng của ớt chuông
Chống oxy hóa và chống viêm

Ớt chuông có chứa nhiều chất chống oxy hóa và chống viêm. Ớt chuông chứa nhiều chất carotenoid, phytochemical, đặc biệt là beta-carotene, beta-cryptoxanthin, zeaxanthin hay lutein có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm rất tốt. Nhờ vậy giúp cơ thể khỏe mạnh.

Ớt Chuông Có Tác Dụng Gì?


Tăng cường vitamin A, vitamin C

Như chúng ta đã biết, trong ớt chuông đỏ có chứa 75% là vitamin C và trong ớt chuông xanh có thành phần chủ yếu là vitamin A. Ớt chuông đỏ, xanh và vàng đều là nguồn cung cấp nhiều vitamin và rất cần thiết cho thị lực chúng ta.

Ớt Chuông Có Tác Dụng Gì?


Giảm cholesterol máu

Ớt chuông chứa có chứa capsaicin có lợi ích sức khỏe, làm giảm cholesterol LDL "xấu", kiểm soát căn bệnh đái tháo đường, hạn chế đau và giảm tình trạng viêm. Ngoài ra, ớt chuông cũng có thể cung cấp thêm chất xơ, giúp đỡ việc điều chỉnh khả năng tiêu hóa và nồng độ cholesterol có trong cơ thể.

Ớt Chuông Có Tác Dụng Gì?


Phòng chống ung thư

Hiện nay, phòng ngừa ung thư đang là một quan tâm lớn đối vớ chúng ta. Vì vậy, việc bổ sung ớt chuông trong quá trình ăn uống hàng ngày là điều vô cùng cần thiết. Có một loại chất trong ớt chuông được gọi là lycopene. Nó thuộc loại carotenoid có khả năng chống lại các gốc tự do có trong cơ thể. Lycopene còn giúp ngăn ngừa một số loại ung thư, đặc biệt là bệnh ung thư tuyến tiền liệt có ở nam giới.

Ớt Chuông Có Tác Dụng Gì?


Làm đẹp tóc và da, hỗ trợ da tổn thương

Ớt chuông có khả năng làm đẹp da và nuôi dưỡng tóc khi được sử dụng thường xuyên. Hàm lượng vitamin E có trong ớt chuông là dưỡng chất cần thiết giúp tái tạo sợi collagen dưới bề mặt da, làm chậm và ngăn ngừa quá trình lão hóa đồng thời giảm gãy rụng tóc.

Ớt Chuông Có Tác Dụng Gì?


Bổ sung chất sắt

Ớt chuông là nguồn cung cấp dồi dào sắt và các loại vitamin. Ớt chuông vừa có khả năng hấp thụ sắt, vừa có tính chống oxy hóa cực mạnh.

Ớt Chuông Có Tác Dụng Gì?


Bảo vệ tim mạch

Trong ớt chuông có chứa thành phần lycopene, là một trong những carotenoid có khả năng bảo vệ tim mạch và ngăn ngừa đột quỵ. Đồng thời giúp kiểm soát huyết áp và cân bằng lượng cholesterol có trong cơ thể.

Ớt Chuông Có Tác Dụng Gì?


Tăng cường hệ miễn dịch

Hàng ngày, bạn cần bổ sung khoảng 100g ớt chuông , nó có chứa đến 17% lượng vitamin B6, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa sự xâm nhập của vi sinh vật có hại. 


Như vậy, việc sử dụng ớt chuông vào bữa cơm hàng ngày trong gia đình là điều vô cùng tốt vì nó mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể chúng ta. Nếu bạn thấy bài viết hay, hãy chia sẻ thông tin cho nhiều người biết thêm nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN