Rửa Mặt Bằng Kem Đánh Răng Có Sao Không?

Mục Lục

Có một số cách làm đẹp da mặt thường được tất nhiều chị em truyền tai cho nhau đó chính là dùng kem đánh răng để rửa mặt. Vậy việc rửa mặt bằng kem đánh răng có tác dụng và có rủi ro gì ? Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!


1. Tác dụng của kem đánh răng với da mặt

 - Tác dụng phổ biến của kem đánh răng là trị mụn cám, mụn đầu đen. Do có chứa hoạt chất triclosan có chức năng diệt khuẩn, kem đánh răng có thể loại bỏ mụn đầu đen và làm sạch lỗ chân lông của da.


 - Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, các loại mụn khác nhờ khả năng kháng viêm của kem đánh răng.


 - Làm mờ các vết thâm trên da, giúp da sáng hơn khi kết hợp với dòng sản phẩm dưỡng da khác.


 - Trong kem đánh răng có chứa chất canxi cacbonat có khả năng hút dầu tốt, ngăn chặn da tiết bả nhờn giúp làm sạch da.

Rửa Mặt Bằng Kem Đánh Răng Có Sao Không?


2. Rửa mặt bằng kem đánh răng có tốt không?

Được biết thành phần chứa trong kem đánh răng có chứa các hoạt chất có tác dụng rất tốt đối với cá các loại da mụn. Nhiều bạn khi sử dụng kem đánh răng để rửa mặt rất bất ngờ với việc mụn đầu đen, mụn trứng cá giảm hẳn và làn da sạch sẽ, sáng mịn. Ngoài ra, có không ít người sau khi dùng kem đánh răng rửa mặt thì lại có cảm giác khó chịu, da khô, sưng và ngứa.

Theo các nghiên cứu cho thấy kem đánh răng có tác dụng làm sạch mặt đối với những bạn có làn da dầu và nhờn. Nếu da khô và da nhạy cảm thì bạn không nên dùng vì có thể sẽ gây kích ứng da rất nguy hiểm.

Đồng thời, kem đánh răng cũng không phải là sản phẩm chuyên dùng để trị mụn, nên có thể gây một số tác dụng xấu cho da mặt.

Rửa Mặt Bằng Kem Đánh Răng Có Sao Không?


3. Cách làm đẹp đúng cách với kem đánh răng

Nếu bạn vẫn còn muốn thử phương pháp làm đẹp với kem đánh răng, bạn hãy tham khảo cách dùng như sau:

 - Trước khi dùng kem đánh răng hãy rửa mặt bằng sữa rửa mặt.


 - Để điều trị mụn đầu đen, mụn cám, hãy bôi kem đánh răng lên bàn chải và cọ nhẹ vào vùng da bị mụn. Chờ khoảng 20 phút hoặc chờ qua đêm, sau đó rửa lại với nước sạch và dùng các loại kem dưỡng ẩm.

Rửa Mặt Bằng Kem Đánh Răng Có Sao Không?



4. Một số lưu ý khi sử dụng kem đánh răng để làm đẹp

 - Cần lưu ý, nếu bạn có làn da nhạy cảm thì bạn không nên sử dụng phương pháp làm đẹp bằng kem đánh răng. Việc để kem đánh răng tiếp xúc với da mặt còn tùy thuộc vào mức độ nhạy cảm của da.


 - Đối với loại da khô, chỉ nên lưu kem đánh răng trên da khoảng 30 phút, nhanh chóng rửa sạch hết kem sau đó.


 - Nên chọn kem đánh răng không chứa các chất tẩy rửa mạnh, có các thành phần dịu nhẹ.


 - Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi sử dụng kem đánh răng để làm đẹp.

Rửa Mặt Bằng Kem Đánh Răng Có Sao Không?


Làm đẹp đúng phương pháp mới đem lại hiệu quả như mong đợi và không gây ảnh hưởng xấu đến làn da. Việc sử dụng kem đánh răng để rửa mặt vẫn có những công dụng nhất định đối với làn da. Tuy nhiên, để phòng tránh những trường hợp không đáng có, bạn vẫn nên lựa chọn sử dụng các dòng sản phẩm rửa mặt chuyên dụng là tốt nhất.