Một Số Thực Phẩm Giàu Canxi Cho Bà Bầu

Mục Lục

Để giảm thiểu tình trạng táo bón, nóng trong vì uống quá nhiều canxi, các mẹ bầu nên bổ sung loại khoáng chất này qua nguồn thực phẩm hàng ngày. Nhất là bắt đầu vào giai đoạn từ 3 tháng giữa trở đi, hệ xương của bé bắt đầu đẩy nhanh tốc độ phát triển, nên nhu cầu về canxi lại càng lớn. Vậy những thực phẩm giàu canxi cho bà bầu 3 tháng giữa trở đi là những loại nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này để biết nhé!


1. Tôm, cua, tép đồng

Tôm, cua hay tép đồng là những thực phẩm rất phổ biến ở nước ta. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, tôm, cua và tép đồng thuộc nhóm thực phẩm có chứa hàm lượng canxi cao nhất hiện nay.

Một Số Thực Phẩm Giàu Canxi Cho Bà Bầu


2. Các loại cá biển

Những loại cá dưới nước như: cá hồi, cá mòi,... cũng là nguồn cung cấp canxi rất lớn và tốt cho sức khỏe cho các bà bầu. Ngoài ra, việc bà bầu ăn các loại cá biển còn bổ sung cho cơ thể một lượng omega 3 vô cùng lớn. Thành mà phần chính của omega 3 chính là DHA và EPA, trong đó DHA chính là thứ không thể thiếu để hình thành cấu trúc bộ não của thai nhi. Còn nữa, DHA còn là nguyên liệu cấu tạo của mắt, những bà bầu bổ sung các loại acid béo này sẽ giúp đứa trẻ sau sinh có thị lực tốt hơn.

Một Số Thực Phẩm Giàu Canxi Cho Bà Bầu


3. Các loại rau màu xanh đậm

Canxi không chỉ có trong động vật, mà thực vật cũng có thể chứa rất nhiều canxi, trong đó đặc biệt là các loại rau có màu xanh đậm như: cải xoăn, cần tây,... chứa hàm lượng loại khoáng này ở mức rất cao. Bà bầu có thể an tâm bổ sung canxi từ rau xanh ở trong tất cả các bữa ăn trong ngày. Bởi đây là canxi hữu cơ, nên dễ hấp thu và hoàn toàn không gây ra việc cơ thể nóng trong, táo bón như những nguồn cung khác.

Một Số Thực Phẩm Giàu Canxi Cho Bà Bầu


4. Sữa và các sản phẩm làm ra từ sữa

Hiện nay, sữa được biết đến là loại thực phẩm hàng đầu dành cho các bà bầu hay những đối tượng khác có nhu cầu canxi cao như trẻ em, trẻ dậy thì hoặc những người gặp vấn đề về xương khớp,…

Không chỉ có sữa mà các sản phẩm được làm từ sữa như phô mai, sữa chua,...  cũng là nguồn cung cấp canxi rất lớn.

Một Số Thực Phẩm Giàu Canxi Cho Bà Bầu


5. Ngũ cốc và các loại đậu

Bên cạnh việc cung cấp nguồn dinh dưỡng cao,  cần thiết như protein, chất béo, chất xơ,… thì ngũ cốc còn rất giàu canxi.

Một Số Thực Phẩm Giàu Canxi Cho Bà Bầu


6. Tảo biển và các sản phẩm từ tảo biển

Bản thân tảo rất giàu dinh dưỡng nên việc sử dụng nó là vô cùng tốt cho sức khỏe con người. Ngoài những ưu điểm như giàu protein, vitamin, chất xơ, khoáng chất… tảo biển còn chứa hàm lượng lớn canxi. Và canxi có trong tảo cũng dễ hấp thụ như canxi từ rau củ  hay hoa quả bởi nó chứa canxi gốc hữu cơ và có nhiều vitamin K, D, Magie giúp tăng khả thêm năng hấp thụ và sử dụng loại khoáng chất này. Chính vì vậy, bà bầu có thể lựa chọn tảo biển vào thực đơn hàng ngày để bổ sung thêm dinh dưỡng cần thiết.

Một Số Thực Phẩm Giàu Canxi Cho Bà Bầu


Trên đây là danh sách các thực phẩm bổ sung giàu canxi dành cho bà bầu có hiệu quả trong suốt thai kỳ. Tùy theo nhu cầu của cơ thể, chị em có thể sử dụng kết hợp giữa các thực phẩm giàu canxi mỗi ngày, từ đó ngăn chặn tình trạng thiếu hụt canxi, giúp thai nhi phát triển khoẻ mạnh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN