Uống Vitamin Gì Để Trị Tàn Nhang? Lưu Ý Khi Sử Dụng Vitamin

Mục Lục

Bổ sung vitamin thông qua đường uống là một trong những phương pháp làm đẹp được yêu thích và dùng phổ biến nhất hiện nay. Tùy theo nhu cầu và tình trạng da của mỗi người mà họ sẽ lựa chọn loại vitamin phù hợp với bản thân. Nếu bạn đang chật vật với tàn nhang thì không bỏ qua bài viết này. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp cho câu hỏi “Uống vitamin gì   để trị tàn nhang? Lưu ý khi sử dụng vitamin”.


1. Tàn nhang là gì?

Tàn nhang là tình trạng gia tăng sắc tố ở da làm xuất hiện các đốm màu nâu trên vùng da thường xuyên tiếp xúc với nắng. Tàn nhang không gây nguy hại gì cho sức khỏe nhưng chúng sẽ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của làn da. Tàn nhang là kết quả của quá trình sản xuất một cách quá mức melanin - là chất tạo màu cho da và tóc. Bức xạ tia cực tím được xem là nguyên nhân chính dẫn đến hiện trạng này. 

Uống Vitamin Gì Để Trị Tàn Nhang? Lưu Ý Khi Sử Dụng Vitamin

Tàn nhang có 2 loại thường hay gặp đó là: tàn nhang ephelides (thông thường) và tàn nhang solar lentigines (đồi mồi). Trong đó, tàn nhang ephelides có liên quan đến vấn đề về di truyền còn solar lentigines có thể xuất hiện do ánh nắng làm tổn thương đến da.


2. Uống vitamin gì để trị tàn nhang?

Vitamin A giúp trẻ hoá da

Theo các nghiên cứu việc bổ sung carotenoids - là một dạng vitamin A thực vật giúp da tránh khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, nám, ngăn ngừa tàn nhang, nếp nhăn,… Quan trọng là vitamin A sẽ xúc tiến quá trình sừng hóa của ở lớp biểu bì làm giảm tình trạng tăng sắc tố, đốm đen, đồi mồi giúp mang lại làn da đều màu và tươi sáng.

Uống Vitamin Gì Để Trị Tàn Nhang? Lưu Ý Khi Sử Dụng Vitamin


Vitamin B giúp phục hồi da​ ​​​​​​

Việc uống vitamin B mang lại nhiều lợi ích cho da như giảm hình thành nếp nhăn, kiểm soát mụn, làm mềm da,... Có 8 loại vitamin B khác nhau, khi kết hợp sử dụng một cachs hiệu quả có thể mang lại làn da khỏe mạnh, rạng rỡ.

Uống Vitamin Gì Để Trị Tàn Nhang? Lưu Ý Khi Sử Dụng Vitamin


Vitamin C chống oxy hoá giúp dưỡng sáng da

Vitamin C được biết đến là hoạt chất có đặc tính chống oxy hóa rất mạnh có khả năng loại bỏ các gốc tự do bên trong da, đồng thời giúp chữa trị các tế bào bị tổn thương, từ đó đẩy lùi và ngăn ngừa sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa, cải thiện sức khỏe tổng thể của da chúng ta. 

Uống Vitamin Gì Để Trị Tàn Nhang? Lưu Ý Khi Sử Dụng Vitamin


Vitamin D giúp da rạng rỡ

Uống vitamin D cũng là một sự lựa chọn lý tưởng khi bạn muốn trị tàn nhang. Theo phân tích của các chuyên gia, vitamin D có các đặc tính chống viêm giúp giảm thương tổn do việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nguy cơ xuất hiện nếp nhăn hoặc là ung thư da. Ngoài ra, vitamin D còn có thể giúp làm sáng da ở các vùng da sậm, đều màu da. Bởi vì, khi da hấp thụ ánh nắng, cholesterol tự nhiên sẽ chuyển hóa thành vitamin D để cung cấp cho các tế bào. Vì lẽ đó, vitamin D giúp xác định màu sắc của da và giúp da trở nên tươi sáng rạng rỡ hơn.

Uống Vitamin Gì Để Trị Tàn Nhang? Lưu Ý Khi Sử Dụng Vitamin

Vitamin E giúp dưỡng ẩm

Mặc dù vitamin E không trực tiếp làm mờ tàn nhang nhưng giúp bảo vệ da khỏi ảnh hưởng xấu của ánh nắng mặt trời, nguyên nhân chủ yếu gây tàn nhang, do các dạng vitamin E có thể hấp thụ khoảng 70 - 75% tia UVB, giảm nguy cơ tăng sắc tố da.

Uống Vitamin Gì Để Trị Tàn Nhang? Lưu Ý Khi Sử Dụng Vitamin


3. Lưu ý gì khi sử dụng vitamin trong việc điều trị tàn nhang?

Sau khi biết nên uống vitamin gì để trị tàn nhang thì việc tiếp theo bạn cần lưu ý các thông tin sau để uống vitamin mang lại hiệu quả tối đa:


 - Sử dụng liều lượng thích hợp: Vitamin là chất dinh dưỡng thiết yếu cho làn da và sức khỏe, nhưng tiêu thụ quá mức có thể gây hại cho sức khoẻ chúng ta.


 - Không nên dùng vitamin trong thời gian dài: Vitamin nên được sử dụng trong thời nhất định. Nếu sử dụng lâu dài một loại vitamin có thể dẫn đến mất cân bằng các chất có trong cơ thể.


 - Uống vitamin theo chỉ dẫn của bác sĩ: Dùng vitamin sai cách, sai liều lượng có thể gây nguy hiểm đến sức khoẻ của chúng ta.


Sự kết hợp các vitamin giúp mang lại hiệu quả tối ưu trong việc dưỡng sáng da và giúp tăng khả năng tự bảo vệ của làn da. Chúng tôi hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ có ích đối với bạn. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN